Giảng viên và sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025
Chương trình đào tạo được thiết kế gồm nhiều khối kiến thức với các học phần hợp lý thúc đẩy hứng thú học tập của sinh viên ngay từ học kỳ đầu tiên. Chương trình cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc về kinh doanh hiện đại, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng lãnh đạo, và kinh nghiệm thực tế cần thiết để thành công trong môi trường làm việc toàn cầu, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và sự phát triển của cộng đồng; thường xuyên được cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng của thế giới và đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế trong đào tạo lĩnh vực kinh doanh và quản trị, cung cấp cho sinh viên kiến thức quản trị như Quản trị Marketing, Quản trị Tài chính, Kế toán quản trị, cũng như nắm vững kiến thức cơ bản của ngành kinh tế, hiểu biết môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế.
SV ngành Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam
Nội dung chương trình đào tạo 4 năm, 120 tín chỉ và phân bổ theo các khối kiến thức như sau:
– Kiến thức giáo dục đại cương: bao gồm các nội dung về lý luận chính trị, khoa học xã hội, ngoại ngữ, tin học, khoa học tự nhiên, kỹ năng công dân thế kỷ 21.
– Kiến thức cơ sở của khối ngành và kiến thức ngành, kiến thức bổ trợ: được thiết kế tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng từ kinh tế, tài chính, quản trị, marketing tới các nghiệp vụ chung của ngành Quản trị kinh doanh với công nghệ, kỹ thuật được áp dụng cho lĩnh vực này.
– Kiến thức chuyên ngành chuyên sâu: sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có cơ hội lựa chọn một trong ba hướng chuyên ngành gồm Tổ chức và nhân lực, Tài chính và đầu tư, Marketing và thương mại điện tử.
– Các kỹ năng mềm trong quá trình đào tạo như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng đàm phán trong kinh doanh,… là hành trang giúp sinh viên tiếp cận môi trường thực tế của doanh nghiệp.
– Thực tập và khóa luận tốt nghiệp: 12 tín chỉ
Sinh viên được cọ xát thực tiễn kinh doanh thông qua các hoạt động, các sự kiện của Khoa Quản trị kinh doanh và Học viện, bao gồm:
+ Tham gia Phòng thực hành kinh doanh, CLB Vườn ươm doanh nhân nhân với nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ và đồng hành của mạng lưới doanh nhân WVA, bộ phận hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp WEHUB và một số doanh nghiệp, tổ chức, Hiệp hội để phát triển nghề nghiệp vững chắc trong hiện tại và tương lai.
Sinh viên có cơ hội tham quan học hỏi thực tế và giao lưu với các doanh nhân đến từ các công ty lớn như công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, công ty Sơn Hà, Trung tâm đào tạo Công ty CP Quản lý và Khai thác Toà nhà VNPT-PMC, công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng,…
+ Trải nghiệm với cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh được tổ chức thường niên từ năm 2015. Đây là sân chơi bổ ích, giúp sinh viên của Học viện được áp dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tế.
Sinh viên khoa QTKD, Học viện Phụ nữ Việt Nam sang tham dự cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis tại Australia
Hiện tại, cuộc thi đã bước sang mùa thứ 10 và được đổi tên thành Genesis – Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên. Cuộc thi chính thức được lồng ghép, trở thành môt trong các hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đề án. Mục tiêu chính của cuộc thi là tập trung khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo, tính năng động, dám nghĩ dám làm và qua đó tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho sinh viên.
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên khu vực phía Bắc và hiện nay với quy mô toàn quốc là dịp để sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam có cơ hội học hỏi, thổi bùng khát vọng sinh viên khởi nghiệp sáng tạo để khởi nghiệp thành công trong tương lai. Cuộc thi đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các trường đại học, mạng lưới doanh nhân tham dự và xã hội.
Chung kết cuộc thi Genesis 2023 – Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên
+ Học tập, giao lưu với các trường đại học đến từ Nga, Đài Loan, Canada, Newziland… Sinh viên Ngành Quản trị kinh doanh được tạo điều kiện trao đổi, giao lưu, chia sẻ với đại diện các trường đại học quốc tế, cùng với phòng Hợp tác quốc tế, phòng Công tác sinh viên. Đây là cơ hội dành cho sinh viên ngay trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp có được những công việc tốt. Với vị thế của một khoa đa ngành, cùng với sự quan tâm đặc biệt của các đối tác quốc tế, đã thúc đẩy sự trao đổi sinh viên mạnh mẽ và triển khai nhiều hoạt động hữu ích dành cho sinh viên, đồng thời tiếp cận các xu hướng quốc tế mới và sáng tạo phù hợp với thực tiễn Việt Nam.
+ Cơ hội việc làm mở rộng và phát triển nhờ mối quan hệ chặt chẽ giữa khoa Quản trị kinh doanh và mạng lưới doanh nhân cũng như các Hiệp hội.