Đó cũng chính là lý do, ngành Quản trị kinh doanh vẫn luôn là ngành thu hút lượng lớn sinh viên đăng ký. Tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, với 03 chuyên ngành chính: Tổ chức và nhân lực; Marketing và Thương mại điện tử; Kinh tế và đầu tư, Ngành Quản trị kinh doanh đang thu hút gần 1000 sinh viên tham gia học tập. Theo số liệu khảo sát, tỷ lệ sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp của Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn đạt trên 80% liên tục trong nhiều năm. Không ít sinh viên tiếp tục học thạc sỹ hoặc đi du học nhưng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hàng năm đều trên 95%.
Đa số sinh viên tốt nghiệp làm việc trong khu vực tư nhân, một số làm việc trong các đơn vị có yếu tố nước ngoài. Học viện, Khoa Quản trị kinh doanh đã không ngừng đẩy mạnh sự kết nối, hợp tác với doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, với người sử dụng lao động trong việc thiết kế cũng như cập nhật, hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, toàn diện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu xã hội. Chính vì vậy, tỷ lệ sinh viên làm đúng hoặc liên quan đến ngành nghề đào tạo khá cao trong hệ thống các trường đại học công lập.
Sinh viên tốt nghiệp có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương, kiểm soát tình hình tài chính, xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh.
Đồng thời khi tốt nghiệp sinh viên có thể có đủ kiến thức để mở doanh nghiệp, điều hành công ty cho riêng mình hoặc đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như:
- Tại phòng Kinh doanh:
Chuyên viên xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh
Nhân viên kinh doanh,
Trợ lý kinh doanh (sale admin),
Nhân viên phát triển thị trường,
Trưởng phòng kinh doanh,
Giám sát kinh doanh (sale supervisor)
Quản lý kinh doanh khu vực (sale area manager),
Quản lý kinh doanh vùng (Regional sale manager),
Giám đốc kinh doanh (sale director),
Giám đốc nhãn hàng…
- Tại phòng Marketing:
Chuyên viên nghiên cứu thị trường
Chuyên viên xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing
Chuyên viên tổ chức sự kiện
Chuyên viên Quản trị các kênh truyền thông: Mạng xã hội, Website, TMĐT,…
Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu
Nhân viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng
Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing
Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing
Trưởng/phó phòng kinh doanh, phòng Marketing
- Giám đốc Marketing
Tại phòng Sale:
Chuyên viên sale
Chuyên viên bán hàng trực tiếp
Nhân viên trưng bày
Trưởng phòng trưng bày,
Tại phòng quản lý nhân sự
Chuyên viên đào tạo và quản lý nhân lực,
Chuyên viên tuyển dụng
Trưởng hoặc Phó phòng nhân sự,
Giám đốc nhân sự,…