Khoa Quản trị Kinh doanh ra đời chính thức tại Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương từ tháng 2 năm 2008 nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu về đào tạo và bồi dưỡng về ngành Quản trị kinh doanh và các chuyên đề có liên quan dành cho phụ nữ trong thời kỳ mới, đồng thời góp phần thực hiện định hướng của Trung ương Hội LHPNVN về hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trong những nhiệm kỳ gần đây.

Tiền thân của Khoa Quản trị Kinh doanh là tổ bộ môn Quản lý doanh nghiệp được thành lập tại Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương II – Thành phố Hồ Chí Minh và tại Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương – Hà Nội từ những năm 1997-1998 với sự hỗ trợ của Chính phủ Hà Lan thông qua dự án “Huấn luyện phụ nữ làm doanh nghiệp nhỏ và cực nhỏ”.

Năm 2006, tổ bộ môn đã phát triển hơn với sự tăng cường của 05 giảng viên là thạc sỹ quản trị kinh doanh được đào tạo ở Hà Lan và đổi tên thành “Tổ môn doanh nghiệp” trực thuộc Ban Giám đốc Trường. Cùng với sự hỗ trợ của “Dự án Hà Lan nâng cao năng lực phụ nữ” của Chính phủ Hà Lan, tổ môn đã tổ chức các khóa đào tạo huấn luyện viên về “Quản lý doanh nghiệp nhỏ và cực nhỏ cho phụ nữ”, “Đào tạo 100 giám đốc nữ” và các chuyên đề ngắn hạn về quản lý doanh nghiệp, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các môn học có liên quan thuộc nhiều chương trình đào tạo của nhà trường.

Không khí làm việc của tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương

Kể từ khi được thành lập, các hoạt động của Khoa đến nay cũng như định hướng trong thời gian tới thể hiện rất rõ mong muốn tích cực góp phần thực hiện định hướng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Trung ương Hội, được cụ thể hóa bằng các khóa đào tạo bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ cho phụ nữ ở các tỉnh thành nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế.

Hướng tới thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam, Khoa đang xúc tiến hoàn thiện chương trình khung, chuẩn bị các điều kiện khác để phát huy năng lực đào tạo chuyên môn của mình qua chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh; đồng thời tích cực tìm kiếm đối tác, xây dựng mối quan hệ với các trường đại học quốc tế và trong nước nhằm phối hợp xây dựng các chương trình hợp tác đào tạo liên kết về Quản trị Kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đào tạo trong thời kỳ hội nhập và và phát triển của đất nước.       

 Hiện nay Khoa Quản trị kinh doanh có 8 cán bộ, giảng viên gồm 01 Tiến sĩ, 06 Thạc sĩ (trong đó có 02 người là Nghiên cứu sinh), 01 Cử nhân (đang học Cao học). Tiến sĩ Trần Quang Tiến, Phó Giám đốc Trường phụ trách Đào tạo, kiêm Trưởng hoa; Phó Trưởng khoa là Thạc sĩ Nguyễn Hùng Cường.