Trong 2 ngày 25/6 và 26/6/2024, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức cho sinh viên Khoá 11 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tham gia hoạt động kiến tập ý nghĩa tại khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long.

Hoạt động kiến tập đóng vai trò quan trọng trong quá trình đào tạo sinh viên, đặc biệt là đối với các ngành nghề đòi hỏi kỹ năng thực tiễn như ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Đối với sinh viên Khoá 11 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, hoạt động kiến tập không chỉ giúp sinh viên nắm bắt kiến thức thực tế mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng khác như: giúp sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế của ngành du lịch; ghi nhớ và trình bày được các vị trí công việc thực tế của ngành; tạo cơ hội và điều kiện cho sinh viên quan sát và thực hành một số nghiệp vụ chuyên ngành như hướng dẫn, lễ tân, nhà hàng khách sạn…. Đồng thời cũng giáo dục ý thức, tinh thần trách nhiệm và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên áp dụng vào công việc sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên K11 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tham gia kiến tập tại khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long

Khách sạn 5 sao FLC Grand Hotel Hạ Long toạ lạc ngay tại trung tâm thành phố thơ mộng dọc theo bờ biển phía Bắc Việt Nam. Khách sạn sở hữu 649 phòng với nội thất sang trọng và trang thiết bị cao cấp. Kết hợp phong cách thiết kế ấn tượng với những giá trị truyền thống, khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long mang trong mình dấu ấn đậm chất Việt Nam với không gian ấn tượng và những tiện ích hàng đầu. Đây cũng là khách sạn 5 sao duy nhất tại Quảng Ninh sở hữu phòng tổng thống với tiêu chuẩn an ninh hàng đầu, tiếp đón biệt lập, đầy đủ tiện nghi và dịch vụ.

Tham gia kiến tập tại khách sạn, sinh viên Khoá 11 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã được trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế như:

– Tìm hiểu về thông tin Khách sạn 5 sao FLC Grand Hotel Hạ Long: lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức và bộ máy vận hành…

– Quan sát các hoạt động liên quan đến cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống tại khách sạn:

+ Quan sát hoạt động tiếp nhận và đón khách tại bộ phận lễ tân;

+ Quan sát trang phục, tác phong và cách giao tiếp của nhân viên khách sạn với khách hàng;

+ Quan sát nắm được các vị trí công tác của từng bộ phận trong khách sạn (Lễ tân, Buồng, Bàn, Bar, Bếp,…);

+ Quan sát hoạt động lưu trú, ăn uống;

+ Quan sát hoạt động tổ chức sự kiện, tiếp thị, bán hàng trong khách sạn.

Hình ảnh sinh viên tham gia học tập trải nghiệm tại Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long

Hoạt động kiến tập lần này của sinh viên Khoá 11 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có mục đích rất quan trọng và thiết thực. Nó không chỉ giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế, phát triển kỹ năng chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới quan hệ mà còn giúp mỗi sinh viên định hướng được nghề nghiệp trong tương lai, từ đó có kế hoạch để học tập, trau dồi và hoàn thiện bản thân. Việc tham gia kiến tập sẽ trang bị cho sinh viên những hành trang cần thiết để bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và của Học viện Phụ nữ Việt Nam nói chung.

Chương trình kiến tập tại khách sạn cũng góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa FLC Grand Hotel Hạ Long và Khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam, nhấn mạnh tính hiệu quả của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn mà Khoa Quản trị kinh doanh luôn hướng đến trong đào tạo sinh viên.


Khoa Quản trị kinh doanh