Nhận lời mời của Khoa Marketing, đại học Kinh tế quốc dân, TS. Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và các giảng viên bộ môn Marketing và Thương mại điện tử, khoa Quản trị kinh doanh Học viện phụ nữ Việt Nam đã đến chúc mừng và tham dự hội thảo.
Nội dung Hội thảo tập trung vào 2 nhóm vấn đề: Thảo luận về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng định giá và thẩm định giá tại Việt Nam thời gian qua và Thảo luận về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng marketing tại Việt Nam.
Trong gần 3 thập kỉ vừa qua, marketing đã được nghiên cứu và ứng dụng tại các doanh nghiệp Việt Nam với những mức độ khác nhau. Lĩnh vực này ngày càng thể hiện vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập trong đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng marketing tại Việt Nam, đòi hỏi các nhà khoa học cần nghiên cứu tìm ra giải pháp phát triển. Hội thảo đã tập trung thảo luận các vấn đề đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng marketing tại Việt Nam như: Đánh giá thực trạng và các thách thức trong phát triển lý thuyết, thực tiễn nghiên cứu và ứng dụng marketing tại Việt Nam; Phân tích, đánh giá nhu cầu xã hội đối với các loại nhân lực marketing và yêu cầu đặt ra đối với hoạt động đào tạo của các trường; Thảo luận các giải pháp nhằm phát triển đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng marketing ở Việt Nam nhằm đạt chuẩn quốc tế; Thảo luận, đóng góp một số ý kiến đối với các cơ quan quản lý và xã hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển Marketing ở Việt Nam.
Các đại biểu tham gia hội thảo đã cùng trao đổi nghiêm túc và không kém phần sôi nổi về các nội dung trọng tâm mang tính thời sự liên quan đến chủ đề “Đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng Marketing và định giá ở Việt Nam”.
Hội thảo sẽ là cơ hội để kết nối giữa các cơ sở đào tạo, các nhà nghiên cứu với các doanh nghiệp nhằm giúp các trường đại học đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo Marketing và Định giá. Đặc biệt, năm 2016, khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh theo 03 chuyên ngành: Marketing và thương mại điện tử; Tài chính và đầu tư; Tổ chức và nhân lực thì việc tham gia hội thảo đã giúp các giảng viên của khoa bổ sung thêm nhiều kiến thức thực tế, chuyên sâu về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn của hai vấn đề Marketing và Định giá trong bối cảnh thị trường hiện nay.
Nguồn ảnh: https://www.neu.edu.vn